Đà Nẵng đầu Hè

Tất Hanh

Phóng túng , hồn nhiên và dứt khoát
Đó là điều có thật
Tôi dám chắc !
vì khó có thể dối nhau qua ánh mắt
Bởi tôi thấy cách người dân nơi đây yêu thành phố của mình

Không yêu sao nói vậy
Không yêu sao làm vậy
Không yêu sao nghĩ vậy...

Họ chi chút đức tin và sự chân thành

Để dám nghĩ , dám làm , dám nói
Lòng dũng cảm đang nói không với rác rưởi
và chấp nhận trả giá
Để vực dậy lương tâm bằng bằng cách nói không
Ai đã sửa mình vì thành phố
Cho thương yêu nói không với hờ hững tình người ?

Xin ngưỡng mộ những con người có đủ tỉnh táo và mộng mơ
cho vùng đất này tái sinh
 có thể sẽ đau lòng…
nhưng tôi tin tình yêu sẽ về cư ngụ nơi đây


Mùa gọi mùa ...
Có vui chăng ơi sông Hàn xanh ngắt?
Sóng vẫn cười khi bờ bãi lùi xa
để nhường chỗ con đường thành bức tranh ...

Nơi cảng biển hiền hòa từng chở che bao con tàu vào ra
 ngân lên những hồi còi trầm ấm
Thành phố thường hằng gương mặt hoa tươi 
Hát khúc tin yêu nảy mầm hạnh phúc  ./.

----------------
Đà Nẵng 3 - Hải Phòng 4/2011
Bài in trên báo ĐÀ NẴNG CUỐI TUẦN 

2 nhận xét: